Kinh nghiệm chọn mua máy lọc không khí chuẩn

Môi trường ô nhiễm khiến chất lượng không khí ngày càng xấu đi, đặc biệt là khu vực xung quanh tp HCM, Hà Nội và các thành phố khác. Chính vì vậy mà nhu cầu mua máy lọc không khí của người dân ngày càng tăng. Máy lọc không khí là sản phẩm chưa quá phổ biến tại các gia đình Việt Nam, vậy nên việc lựa chọn dòng sản phẩm nào cho phù hợp vẫn là vấn đề mà nhiều người còn băn khoăn.

Hôm nay điện máy Hương Sơn sẽ hướng dẫn bạn chọn mua máy lọc không khí chuẩn nhé!

Trước hết cần biết Máy Lọc Không Khí là gì?

Như chúng ta đã biết máy lọc không khí là một trong những thiết bị gia dụng thiết yếu được sử dụng trong gia đình. Có khả năng lọc sạch mọi bụi bẩn có trong không khí nhờ vào cấu tạo của màn lọc bên trong thông qua những lớp màn lọc đó giúp bỏ được các tác nhân như mùi hô, vi khuẩn, nấm mốc gây hại.

Máy lọc không khí tại Vinh, Nghệ An

3 Loại Máy Lọc Không Khí

Việc phân chia phân loại các dạng chủng loại máy lọc không khí theo từng nhu cầu là việc rất cần đáng chú ý vì vậy chúng ta có thể nhận thấy ngay sau dưới đây:
Máy lọc không khí phòng riêng: Đầu tiên chúng ta sẽ thấy rằng loại máy lọc khí sử dụng trong phòng riêng này được dùng khá phổ biến. Bởi vì công dụng của nó sẽ được vận dụng hết công xuất lợi ích khi người dùng sử dụng nó trong căn phòng không gian riêng của mình
Máy lọc không khí phòng toàn phòng: Đối với dòng máy lọc khí này công xuất sẽ rất lớn có thể cung cấp tất cả sạch cho toàn bộ căn nhà của bạn. Tuy nhiên chi phí sẽ rất lớn nếu sử dụng loại máy này
Máy lọc không khí trên ô tô: Với dòng máy lọc khí trên ô tô hiện nay cũng được khá nhiều người sử dụng lợi ích của nó mang lại khá công dụng, giúp ô tô khử hết mùi hôi đồng thời giúp cho người đi xe chống được say xe. Thông thường chiếc máy không khí trên ô tô thường được thiết kế nhỏ gọn dùng điện tích 12 V.

Công nghệ màng lọc 

Nhiều loại máy lọc không khí được tích hợp nhiều tính năng hiện đại mà bạn không cần đến. Nếu bạn dị ứng phấn hoa hoặc lông thú cưng, chỉ cần một bộ lọc ion hoặc bộ lọc HEPA là đủ. Nếu bạn không gặp vấn đề với mùi, bạn cũng không cần chọn máy lọc bằng đèn UV để tránh gây lãng phí.
Trên thị trường hiện phổ biến một số loại màng lọc sau:  
Màng lọc thô thường được chế tạo từ kim loại, nhựa hoặc thuỷ tinh. Ưu điểm là rẻ, tuổi thị cao, ít hư hỏng, có thể xử lý được bụi bẩn kích thước lớn, giữa lại được sợi vải, bông, tóc... nhược điểm là không thể lọc được bụi mịn hoặc vi khuẩn.  
Màng lọc HEPA được nhiều người lựa chọn vì giá thành hợp lý, có thể lọc được các hạt bụi có kích thước lớn hơn 0,3µm như bụi, phấn hoa, nấm mốc và vi khuẩn. Nhược điểm là không thể hấp thụ virus và khí độc. Vi khuẩn nấm mốc vẫn có thể sinh sôi, nảy nở trên màng lọc nếu không được vệ sinh thường xuyên.
Trong tầm giá vài triệu đồng, người dùng đã có thể chọn mua nhiều máy lọc không khí có thiết kế đẹp với tính năng thông minh.
Máy lọc không khí dùng công nghệ ion âm giải quyết được những hạn chế của hai loại màng lọc trên. Ion âm được sản sinh vào không khí có thể hút các vi khuẩn, phá vỡ cấu trúc protein và sản sinh gốc H2O. Ngoài chi phí cao, nhược điểm của công nghệ này là có thể sản sinh ozone, không tốt cho sức khoẻ.  
Trên thị trường còn có một số màng lọc khác như than hoạt tính, màng lọc phấn hoa, màng lọc Titan... tuỳ vào nhu cầu thực tế người dùng có thể chọn mua model phù hợp. 

Công Suất Của Máy lọc không khí

Việc xem xét định ước diện tích căn phòng của mình sao cho phù hợp với công xuất của máy lọc khí là rất quan trọng, vì vậy người dùng có thể tham khảo dưới đây:
Đối với công xuất của của máy lọc khí có lưu lượng gió khoảng 160 m3/h thì sẽ phù hợp với diện tích 15m2 như phòng ngủ
Còn đối với công xuất của của máy lọc khí có lưu lượng gió khoảng từ 180 m3/h như phòng ăn thì sẽ phù hợp hơn với diện tích từ 15 đến 20m2
Đối với công xuất của của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ 240 m3/h thì sẽ phù hợp hơn với diện tích từ 20 đến 30m2 như phòng khách
Đối với công xuất của của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ ngưỡng 360 m3/h sẽ ưu tiên diện tích từ 30 đến 40m2 của các phòng khách rộng
Đối với công xuất của của máy lọc khí có lưu lượng gió giao động từ  510 m3/h thì sẽ phù hợp với diện tích từ 40m2 trở lên như các sảnh đường rộng

Thương hiệu và giá thành máy lọc không khí

Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, công năng và xuất xứ, giá thành từ vài triệu đến khoảng 10 triệu đồng, tuỳ model. Các thương hiệu phổ biến nhất ở Việt Nam là Sharp, Panasonic Hitachi, Daikin, Xiaomi... Khi mua máy, bạn cũng nên chú ý đến chế độ bảo hành, điện năng tiêu thụ.  

Cần tìm hiểu thêm thông tin về máy lọc không khí tại tp Vinh, Nghệ An
Liên hệ điện máy HƯƠNG SƠN
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TIẾN ĐỨC
Địa chỉ : Số nhà 1 liền kề, tecco A, Phường Quang Trung, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An
Cơ sở 2: Số 199 Trần Hưng Đạo, Phường Đội Cung, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An
Hotline : 0903.444.828 - 0989.093.438
Email : dientudienlanhhuongson@gmail.com