Hướng Dẫn Nạp Ga Cho Máy Lạnh Đơn Giản, Đúng Chuẩn

1) Lý Do Cần Nạp Ga Cho Máy Lạnh:

– Giảm tuổi thọ của điều hòa: việc thiếu gas trong thời gian dài khiến cho điều hòa bị giảm tuổi thọ, có thể bị hư hỏng không mong muốn. Nó cũng giống việc, bạn đi một chiếc xe gần hết xăng. Nếu cứ “cố chấp” đi tiếp mà không đổ thêm xăng thì xe có thể bị chết máy bất cứ lúc nào.
– Tiêu tốn điện năng: Khi điều hòa hết gas, khả năng làm mát giảm xuống, bạn sẽ thấy nóng hơn bình thường và sẽ hạ thấp nhiệt độ hơn nữa. Từ đó lượng điện năng tiêu thụ sẽ tăng cao cho dù bạn có sử dụng điều hòa tiết kiệm điện đi chăng nữa.
– Khó chịu, bực bội trong người: khi có điều hòa mà bạn vẫn phải chịu cảnh nóng nực thì chắc chắn sẽ cảm thấy bực bội, khó tập trung vào công việc…

2) Những Dụng Cụ Cần Chuẩn Bị Để Nạp Ga Máy Lạnh:

Trước khi tiến hành bơm gas máy lạnh, các bạn cần chuẩn bị những dụng cụ chuyên dụng sau:
- Đồng hồ đo gas chuyên dụng
- Bình gas
- Đầu nối gas
- Đồng hồ kẹp dòng
- Mỏ lết, tua vít
- Máy hút chân không (dành cho máy lạnh)

3) Cách Nạp Ga Máy Lạnh Đúng Chuẩn:

Bước 1: Nối bình gas với đồng hồ đo gas vào cục nóng điều hòa

– Tháo vỏ máy lạnh, thực hiện vặn các đầu ốc nạp gas ra. Nối một đầu dây đồng hồ vào van nạp gas, dây còn lại vặn vào bình gas để kiểm tra áp suất gas thực tế ở điều hòa.
– Kiểm tra ống dẫn gas xem có bị rò rỉ để thay thế ống mới hoặc hàn chỗ hở trước khi tiến hành nạp gas.

Bước 2: Tìm hiểu điều hòa sử dụng loại gas nào để nạp đúng loại gas phù hợp

Gas R22: dòng gas cũ được sử dụng đầu tiên trên điều hòa daikin, người dùng không cần hút chân không khi nạp thêm gas mới
Gas R410A: là loại gas mới với năng suất làm lạnh cao hơn 1.6 lần so với gas R22. Nạp gas R410 phải hút chân không trước khi nạp gas cho điều hòa.
Gas R32: là loại gas mới nhất trên thị trường, đạt tiêu chuẩn khí thải GWP. Khi nạp dòng gas R32 này bạn cũng cần hút chân không trước khi nạp gas mới.

Bước 3: Hút chân không Sử dụng máy hút chân không chuyên dụng của máy điều hòa không khí để hút toàn bộ không khí có trong hệ thống ống dẫn.

Khi đồng hồ hạ áp về độ âm, bạn tiến hành khóa van lại và tắt máy hút chân không khoảng 30 - 60 phút. Khi kim đồng hồ chỉ vạch số 0 thì hệ thống đã được rút hết không khí.

Bước 4: Tiến hành bơm gas máy lạnh

Mở van khóa gas của bình gas hết cỡ, đồng thời mở khóa gas trên đồng hồ và chỉnh gas ở mức 250 psi. Các bạn chỉ mở van gas trên đồng hồ từ 15 - 20 giây, sau đó khóa lại đến khi máy báo dòng máy lạnh trên đồng hồ bằng với thông số gas ghi trên máy lạnh.
Để biết thêm những thông tin hay ho bổ ích cũng như những dòng điều hòa nói riêng và các sản phẩm điện lạnh nói chung các bạn có thể liên hệ cho chúng tôi Điện Máy Hương Sơn sẽ hỗ trợ tận tình cho các bạn.
Trong số nhiều địa điểm điện máy thì Điện máy Hương Sơn là gợi ý được nhiều người lựa chọn, vì lịch sử lâu đời và các thương hiệu chính hãng uy tín mà Hương Sơn cung cấp. - Sản phẩm đảm bảo chính hãng, có giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận hàng chính hãng, chất lượng.
- Chính sách bảo hành, hậu mãi tốt, được đánh giá cao.
- Chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình trong tư vấn, đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao sẵn sàng hỗ trợ lắp đặt, xử lý các vấn đề mà khách hàng gặp phải.
- Giá luôn tốt nhất và nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn.
ĐIỆN MÁY HƯƠNG SƠN CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TIẾN ĐỨC
Địa chỉ : Số nhà 1 liền kề, tecco A, Phường Quang Trung, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An
Cơ sở 2: Số 199 Trần Hưng Đạo, Phường Đội Cung, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An
Hotline : 0903.444.828 - 0989.093.438
Email :
dientudienlanhhuongson@gmail.com
Người đại diện: Lê Thanh Hương
Tags:,